มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นเจ้าภาพจัดประกวดผลงานนักศึกษาสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานดีเด่นระดับเครือข่าย มีมหาวิทยาลัยภาคใต้ตอนล่าง 8 สถาบัน รวม 38 ผลงานส่งประกวด

วันที่ 18 เมษายน 2567 ที่ห้องประชุม ดร.หะสัน หมัดหมาน อาคารสถาบันอิสลามและอาหรับศึกษา มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ผศ.ดร.ปรีชา สะแลแม อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวต้อนรับเครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคใต้ตอนล่างและคณะเจ้าหน้าที่ ซึ่งเดินทางมาร่วมเป็นคณะกรรมการประกวดผลงานนักศึกษาสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานดีเด่นระดับเครือข่าย โดยมีผลงานจากนักศึกษาในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง 8 สถาบัน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา และมหาวิทยาลัยฟาฎอนี รวม 38 ผลงาน

ในการประกวดฯ ครั้งนี้ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลและเกียรติบัตร โดยมีการแบ่งประเภทผลงานออกเป็น 4 ด้าน ทั้งผลงานด้านสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น จำนวน 5 ผลงาน ผลงานนวัตกรรมสหกิจศึกษาดีเด่น จำนวน 11 ผลงาน ผลงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 11 ผลงาน และผลงานด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์และการจัดการดีเด่น จำนวน 11 ผลงาน โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สุรพงษ์ ชาติพันธ์ รองประธานเครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคใต้ตอนล่าง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด

ด้าน ดร.อาสลัน หิเล รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวถึงการจัดการประกวดฯ ในครั้งนี้ว่า ถือเป็นเวทีนำเสนอผลงานของนักศึกษา ส่งเสริมและพัฒนาให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ การคิดค้น การพัฒนาผลงานและการประยุกต์ใช้นวัตกรรม ในการดำเนินงานสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานในสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ ตลอดจนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ยกย่องและชมเชยนักศึกษา บุคลากร บุคคล หรือหน่วยงาน ที่สร้างสรรค์ผลงาน สหกิจศึกษาและศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน รวมถึงเป็นการเปิดพื้นที่ให้ได้เผยแพร่ แสดงผลงาน และกระบวนการ นำไปสู่การเรียนรู้และการแบ่งปัน ก่อให้เกิดการขยายผลอย่างยั่งยืน

สำหรับการประกวดฯ จะมีการแบ่งห้องในการนำเสนอผลงานด้านต่างๆ และจะมีคณะกรรมการร่วมพิจารณาคัดเลือกผลงานนักศึกษาสหกิจศึกษาดีเด่น ระดับเครือข่ายแต่ละด้านเพื่อเข้ารับมอบรางวัลและเกียรติบัตรต่อไป

    SHARE